Skip to main content

Posts

Cài Đặt Cocos2d-js Và Tạo Project HelloWorld

Giới thiệu Cocos2d là Engine phát triển game đa nền tảng được sử dụng khá rộng rãi. Từ phiên bảng Cocos2d V3.7, Cocos2d-x và Cocos2d-js đã được hợp nhất lại một. Giúp việc phát triển game đa nền tảng trở nên rất tiện lợi. Đặc biệt là phát triển 1 phiên bảng game trên nền tảng Web bằng HTML5. Làm quen với làm game nền tảng web HTML5 sử dụng Engine Cocos2d-x. Đặc biệt dễ tiếp cận đối với bạn nào đã được tiếp cận Cocos2d-x trước.  Cocos2d là Engine khá dễ dàng tiếp cận đối với các bạn yêu thích lập trình và lập trình game. Đặc biệt sẽ rất quen thuộc với các bạn đã từng làm game với Cocos2d-x. Chuẩn bị Download Cocos2d phiên bảng 3.7:  http://cocos2d-x.org/download Tạo project HelloWorld Lệnh tạo project trên CMD: Sau khi tạo project thành công Lệnh build project dạng web  Hoặc build dạng Release để xuất ra source web HTML5 trong thư mục publish Source web HTML5 sau khi build release  Run project với CMD Game HelloWorld Với Cocos2d-JS

Câu hỏi phỏng vấn Android

Chắc các bạn trước khi đi phỏng vấn đều chuẩn bị hành trang tốt nhất cho mình. Dưới đây mình có tổng hợp một số câu hỏi phỏng vấn Android dành cho các bạn chuẩn bị theo hành trang khi phỏng vấn Android nhé. Bài viết tổng hợp một số câu hỏi phỏng vấn vị trí Junior Android Developer được các leader thường xuyên hỏi các ứng viên. Chi tiết như dưới đây: 1.      Khi nào method onResume() được gọi? onResume() là một trong những activity lifecycle method. Nó được gọi khi activity hiển thị dưới dạng foreground. 2.      Làm thế nào để khởi chạy một Activity bên trong ứng dụng? Để khởi động một activity, bạn cần sử dung một explicit intent với đích đến là một activity cụ thể. Ví dụ như sau:    Intent intent = new Intent ( this , O therActivity . class ); startActivity ( intent ); 2.      Làm thế nào để cài đặt activity là launcher activity cho ứng dụng? Tất cả activity trong ứng dụng đều được định nghĩa trong file Manifest. Đối với launcher activity, cần phải

Visual Studio 2015 Cross Flatform Mobile Development

Visual Studio 2015 phiên bản sản phẩm mới được công bố, bao gồm Visual toàn mới Studio Enterprise với MSDN, Visual Studio Professional với MSDN, và Visual Studio phiên bản cộng đồng miễn phí - đến cuối năm nay. Visual Studio 2015 Công cụ và dịch vụ cho các dự án của bất kỳ kích thước hoặc phức tạp C #, Visual Basic, F #, C ++, Python, Node.js và HTML / JavaScript Xây dựng cho iOS, Android, các thiết bị Windows, Windows Server hoặc Linux Gỡ lỗi chi tiết, hồ sơ, tự động và kiểm tra thủ công DevOps với các triển khai tự động và giám sát liên tục Download: VS 2015 Viết ứng dụng đa nền tảng trên Visual Studio 2015 build được ứng dụng iOS, Android, Winphone 8 Cross Flatform Mobile Development

Lập trình game trên mobile - Android - iOS - WinPhone

Dành cho các bạn đam mê lập trình game và muốn theo nghề lập trình game. Yêu cầu cần có kiến thức cơ bản về lập trình, cơ bản Lập trình hướng đối tượng. Ngôn ngữ sử dụng để viết game: Android: Java (sủ dụng Engine Libgdx hoặc AndEngine ) iOS: Swift (sủ dụng Engine SpriteKit) Đa nền tảng ( Android, iOS, Winphone, Win8, ...): C/C++  ( sử dụng Engine Cocos2d-x ) Kiến thức liên quan: OpenGL, kiến thức vật lý, cấu trúc file .json Phát triển Game sử dụng Engine để build đa nền tản( Sử dụn 1 ngôn ngữ để viết code ở 1 project core sau đó build qua các nền tảng khác ( Android, iOS, Winphone, Win8, ...)) Sử dụng Engine để làm game đa nền tảng Xem chi tiết các nội dung cần tìm hiểu: CHƯƠNG TRÌNH LẬP TRÌNH GAME TRÊN ANDROID 1.       Giới thiệu về OpenGL trên Android, kỹ thuật đồ họa 2D,3D trên Android (2 buổi) 2.       Mô hình kiến trúc Lập trình Game (1 buổi) 3.       Các ý tưởng lập trình Game (1 buổi) 4.       Giới thiệu các thư viện sử dụng lập trình game trên And

Internet of Things

1. Khái niệm Internet of Things               Internet of Things (IoT) là một kịch bản của thế giới, khi mà mỗi đồ vật, mỗi đồ vật, con người được cung cấp một định danh của riêng mình, và tất cả có khả năng truyền tải, trao đổi thông tin, dữ liệu qua một mạng duy nhất mà không cần đến sự tương tác trực tiếp giữa người với người, hay người với máy tính. IoT đã phát triển từ sự hội tụ của công nghệ không dây, công nghệ vi cơ điện tử và Internet. Khái niệm Internet of things   2.  Xu hướng của thế giới Internet of Things  Như vậy có thể tạm hiểu, Internet of Things là khi tất cả mọi thứ đều được kết nối với nhau qua mạng Internet, người dùng (chủ) có thể kiểm soát mọi đồ vật của mình qua mạng mà chỉ bằng một thiết bị thông minh, chẳng hạn như smartphone, tablet, PC hay thậm chí chỉ bằng một chiếc smartwatch nhỏ bé trên tay. Xu hướng của thế giới với Internet of Things * Các giao thức giao tiếp không dây trong thế giới IoT được thiết kế để thỏa mãn các yêu cầu cơ bản

SOLID – 5 nguyên tắc cơ bản trong programming

SOLID  là 5 nguyên tắc đầu tiên và cơ bản mà bất cứ programmer nào cũng cần phải hiểu rõ: S  – SRP  – Single Responsibility Principle O  – OCP  – Open/Closed Principle L  – LSP  – Liskop Substitution Principle I  – ISP –  Interface Segregation Principle D  – DIP  – Dependency Inversion Principle Những nguyên tắc này tuy rất khó nhớ tên nhưng ít nhiều ta đều tiếp xúc trong công việc hàng ngày. Vì vậy nhận ra khi nào ta đang follow nguyên tắc gì sẽ rất có lợi cho công việc. Ý nghĩa của từng nguyên tắc như sau: SRP – 1 piece of software chỉ nên thực hiện 1 mục đích, 1 trách nhiệm duy nhất. Về cơ bản, các đơn vị cấu trúc của program gồm có: Statement Code block Method/function Class/Interface Module Project/Library Solution Đối với mỗi level, chúng ta cần phải rất rõ ràng về công việc mà chúng thực hiện. Điều này giúp cho code dễ đọc, program dễ hiểu và dễ maintain. Sau khi viết code xong, khi đọc lại hoặc khi ng khác đọc sẽ dễ dàng follow đc vấn đề. Ví dụ 1